Những Cuốn Sách Hài Hước Giúp Bạn Xả Stress Cuối Tuần

Bạn đang tìm kiếm một phương thuốc hữu hiệu để giải tỏa căng thẳng sau một tuần dài làm việc? Đừng tìm đâu xa, hãy bước vào thế giới đầy ắp tiếng cười sảng khoái với những cuốn sách hài hước!

Sự hài hước trong văn học giống như một liều thuốc bổ diệu kỳ, giúp bạn tạm quên đi những muộn phiền, lo toan của cuộc sống thường nhật. Hãy cùng ibookviet.com khám phá ngay những cuốn sách hài hước “cười ra nước mắt” dưới đây nhé!

Những Cuốn Sách Hài Hước Khiến Bạn Cười “Ná thở”

1. Ông Trăm Tuổi Trèo Qua Cửa Sổ Và Biến Mất

Ông Trăm Tuổi Trèo Qua Cửa Sổ Và Biến Mất

Cụ ông Allan Karlsson, nhân vật chính của chúng ta, quyết định “nổi loạn” ngay trong ngày sinh nhật thứ 100 của mình bằng cách… trèo qua cửa sổ ngôi nhà dưỡng lão và biến mất. Chuyến phiêu lưu “bất đắc dĩ” của cụ ông 100 tuổi cùng chiếc vali chứa 50 triệu crown khiến cuộc sống vốn yên bình bỗng chốc trở nên náo loạn.

Xen lẫn với cuộc truy tìm hài hước là câu chuyện về cuộc đời phiêu lưu đầy màu sắc của cụ Allan Karlsson, từ những năm tháng trước Thế chiến thứ nhất, đến nước Nga, nước Mỹ và cả Trung Quốc. Ngòi bút trào phúng, dí dỏm của tác giả Jonas Jonasson đưa người đọc đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, mang đến những trận cười sảng khoái.

2. Cô Gái Mù Chữ Phá Bom Nguyên Tử

Nombeko, một cô gái da màu sinh ra tại khu ổ chuột Johannesburg, Nam Phi, sớm nhận ra cuộc đời không dành cho mình nhiều lựa chọn ngoài cái chết. Nhưng thay vì đầu hàng số phận, Nombeko đã tự viết nên câu chuyện cuộc đời mình bằng chính trí thông minh và sự liều lĩnh.

Hành trình từ một cô bé da màu thất học đến một chuyên gia trong dự án bom nguyên tử của Nombeko được kể lại với giọng văn hài hước, dí dỏm nhưng cũng không kém phần sâu cay. Cuộc gặp gỡ định mệnh với cặp song sinh Holger đã đưa Nombeko vào một cuộc phiêu lưu mới, nơi cô phải dùng trí tuệ hơn người để giải cứu thế giới khỏi thảm họa bom nguyên tử.

3. Bay Trên Tổ Chim Cúc Cu

McMurphy, một gã bất trị với bản tính phóng khoáng, “vô tình” đưa chân đến trại tâm thần để trốn án lao động khổ sai. Tại đây, bằng chính sự nổi loạn của mình, McMurphy đã thổi một làn gió mới vào cuộc sống tẻ nhạt, đầy rẫy những quy tắc hà khắc của những bệnh nhân tâm thần.

Sự xuất hiện của McMurphy như tia sáng le lói soi rọi vào góc tối tâm hồn của những con người tưởng chừng như đã “chết tâm”. Cuộc chiến giữa McMurphy và y tá Ratched – đại diện cho quyền lực cứng nhắc, độc đoán – là cuộc chiến không khoan nhượng giữa tự do và áp chế, giữa những giá trị thật và giả dối.

4. Lời Vàng Của Bố

Cuốn sách là tập hợp những lời khuyên “bá đạo” nhưng không kém phần sâu sắc của một ông bố Mỹ dành cho con trai mình. Từ những vấn đề thường nhật như dọn dẹp phòng ốc, cách ứng xử với bạn bè, đến những bài học về tình yêu, cuộc sống, tất cả đều được truyền tải một cách dí dỏm, hài hước qua lăng kính của một người cha.

Không giáo điều, khô khan, “Lời Vàng Của Bố” mang đến những tiếng cười sảng khoái, giúp bạn nhìn nhận cuộc sống theo một cách tích cực và lạc quan hơn.

5. Đời Về Cơ Bản Là Buồn Cười

Đời Về Cơ Bản Là Buồn Cười

Lê Bích, “thánh phán” với những phát ngôn “chuẩn không cần chỉnh”, đã trở thành một hiện tượng mạng xã hội được giới trẻ vô cùng yêu thích. “Đời Về Cơ Bản Là Buồn Cười” là tập hợp những phát ngôn “bá đạo” của Lê Bích về đủ mọi khía cạnh của cuộc sống, từ tình yêu, công việc đến những vấn đề xã hội.

Với giọng văn hài hước, châm biếm, Lê Bích mang đến cho độc giả những trận cười sảng khoái, giúp bạn giải tỏa căng thẳng và nhìn cuộc sống theo một cách nhẹ nhàng hơn.

Khám Phá Thế Giới Hài Hước Qua Những Trang Sách

Bên cạnh những tựa sách kể trên, còn rất nhiều cuốn sách hài hước khác đang chờ bạn khám phá. Hãy để những trang sách dí dỏm, hài hước xua tan đi những mệt mỏi, căng thẳng, mang đến cho bạn những giây phút thư giãn thoải mái sau ngày dài. Đừng quên ghé thăm ibookviet.com thường xuyên để cập nhật những thông tin mới nhất về sách và văn học bạn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *